Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, sinh viên K13 sẽ học online hết học kỳ I, Trường CĐN BKHN đang tiếp tục triển khai nhiều hoạt động nhằm đồng bộ và nâng cao chất lượng công tác giảng dạy trực tuyến.
Sáng 22/11, Phó Hiệu trưởng PGS.TS Phạm Văn Bình đã chủ trì cuộc họp thường tuần của nhóm Nghiên cứu và hỗ trợ xây dựng bài giảng online (NC&HT XDBG Online). Tại buổi họp, một số giảng viên đã trình bày các bài giảng và đưa ra những nhận định và đóng góp về hoạt động giảng dạy online trong thời gian qua.
PGS.TS Phạm Văn Bình khẳng định: “cần đẩy mạnh đồng bộ và nâng cao chất lượng bài giảng online chuẩn mực, trực quan sinh động, tăng sự tương tác cho sinh viên trong toàn trường, để đáp ứng tình hình trước mắt và linh hoạt áp dụng lâu dài trong tương lai.”
Cũng trong buổi làm việc, các giảng viên Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Lưu Tiến Lợi - giảng viên nghề Thiết kế đồ họa, khoa CNTT đã trình chiếu bài giảng online tiêu chuẩn của tổ Thiết kế đồ họa thông qua các bản trình chiếu/ clip. Các bài giảng ngoài việc truyền tải kiến thức môn học chi tiết, logic, khuyến khích tinh thần chủ động tương tác của sinh viên còn có phần giao diện gắn liền các đặc trưng thương hiệu của Trường, hiệu ứng sinh động, hấp dẫn, được các chuyên gia đánh giá cao.
Th.s Nguyễn Thị Ngọc Ánh trình bày bài giảng nghề Thiết kế đồ họa
Phát biểu đánh giá tổng quan bài giảng online trình bày tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Văn Bình đánh giá cao tinh thần sáng tạo của các Thầy/ cô và nhấn mạnh bài giảng trực tuyến cần sinh động để lôi cuốn sinh viên. Ngoài ra, Phó hiệu trưởng lưu ý giảng viên có thể đưa một số thông báo của Phòng Đào tạo và Quản lý sinh viên vào để sinh viên nắm bắt thông tin kịp thời.
PGS.TS Phạm Văn Bình lắng nghe và góp ý chi tiết cho bài giảng online các giảng viên
Bên cạnh đó, PGS.TS Phạm Văn Bình khuyến khích các Khoa cần làm việc chặt chẽ với các chuyên gia trong và ngoài trường để xây dựng bài giảng online tiêu chuẩn, đa dụng, hiệu quả - là những công cụ hỗ trợ đắc lực trong quá trình giảng dạy lâu dài cho giảng viên. Nhà trường luôn sẵn sàng hỗ trợ và tạo điều kiện để các Khoa làm việc với các chuyên gia. Bên cạnh đó, các thầy cô cũng nên có sự lắng nghe ý kiến của phản hồi của sinh viên, không ngừng nâng cao chất lượng bài giảng trực tuyến nói riêng và hiệu quả của công tác đào tạo nói chung.
Nguyễn Công